vol 5



^^


Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

A short Journey 2


Sáng cuối tháng 8 se lạnh, càng lạnh hơn với một con nhỏ gốc gác VN, đất nước quanh năm dù nắng hay mưa trời vẫn đổ lửa. Chiếc di động rung lên từng hồi báo thức. Nhưng thật khó mà gọi dậy một con bé heo lười. Con heo lưới nhướng mắt, lấy tay tắt cái di động, lồm cồm ngồi dậy rồi… lại lăn ra ngủ tiếp.
Nắng lên, xuyên qua kẻ lá, đánh thức con heo lười lần nữa, và lần này heo dậy thật, với lấy cái di động xem giờ, nó tá hỏa khi thấy đã quá sáng, và giờ đây nó mới hoeeur thế nào là sự khác nhau giữa Hàn và Việt. Tắm cái cho tỉnh, nó quyết định tân trang ngồi nhà bỏ hoang 3 tháng này. Nhưng trước tiên, nó phải…uhm, phải ăn cái đã. Cuốn sổ tay thật hữu dùng, nhờ đó mà cái bụng nó căng ra mà không tốn kém quá nhiều, nó sắm một cái xe đạp cho tiện đi lại, vừa nhanh vừa tiết kiệm. Xong đâu đấy, nó quyết định ghé qua cửa hàng hoa. Tuy nhiên xui thay cho nó, cuốn sổ hữu dụng kia giờ đây thật vô dụng, vì trong đó chẳng có địa chỉ nào về hoa cả. nó đành đạp xe dạo phố thôi.
Dừng lại ở một ngả tư, nó phát hiện một cửa hàng hoa không mấy nổi bật nếu không nhờ mấy chậu hồng xanh thật đặt biệt. cùng mấy chậu hướng dương to đung. Nó khẽ đưa tay chạm vào những bong hướng dương kia, thì liền được một lời nhắc nhở:
_ Đừng chạm mạnh vào cánh hướng dương, chúng thật sự rất mỏng và dễ rời.
Một chàng trai đáng yêu đầy vẻ tinh nghịc đang cười với nó, khoe chiếc răng khểnh duyên cực, tay ôm một có thủy tiên đẹ cực, nhưng đa phần là nụ.
_ Cậu cầm mua hoa ?
_ Không mua hoa thì ghé đây làm gì?
_ Thế định mua hoa gì?
_ CHưa biêt nữa?
_ Thế tớ tư vấn cho nhé, nếu thích, cậu có thể chọn mấy chậu hông xanh kia, hàng vừa nhập từ Nhật đấy, hay muốn cảm ơn ai thì lấy mấy bong iris kia kìa, còn không thì lấy mấy chậu hoa chương đi, trong chúng cũng nhỏ nhắn như cậu vậy.
Ái chà, ấn tượng về cậu chàng đẹp trai vừa khiển nó ngẩng ngơ bay đâu mất, nó biết nó không cao 17t mà chỉ có 1m55 thôi, nhưng với người Việt thì điều đó không đáng xấu hổ lắm, nhưng dừng nói lộ liểu thế chứ. Nó vì quá bực tức mà buột miệng một câu tiếng việt:
_ Làm như hiểu biết lắm không bằng?
_ Này, đó là thể hiện hiến thức chứ không phải tỏ ra iểu biết đâu nhá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét